Ban liên lạc các nhiệm kỳ

Nhiệm kỳ 1

Nguyễn Văn Xuân
Trưởng ban
Lê Minh Tính
Phó Trưởng ban
Nguyễn Hữu Cừ
Phó Trưởng ban

----------

Nhiệm kỳ 2
(1998-2005)

Lê Minh Tính
Trưởng ban
Nguyễn Hữu Cừ
Phó Trưởng ban
Hoàng Ngọc Khanh
Phó Trưởng ban
Lê Văn Minh
Ủy viên
Nguyễn Hưu Thuấn
Ủy viên
Trần Quốc Thức
Ủy viên
Hoàng Phụng
Ủy viên

----------

Nhiệm kỳ 3

Hoàng Ngọc Khanh
Trưởng ban
Lê Văn Minh
Phó Trưởng ban
Nguyễn Hữu Cừ
Phó Trưởng ban
Nguyễn Văn Xuân
Ủy viên
Trần QUốc Thức
Ủy viên
Lê Đình Thà
Ủy viên
Lê Minh Tính
Ủy viên

Kỷ niệm 30 năm ra trường

Báo cáo hoạt động ban liên lạc khóa II Lâm nghiệp Nông nghiệp Huế nhân kỷ niệm 30 năm ra trường 1979 - 2009

Ba mươi mùa xuân đã đi qua kể từ năm 1979, hơn 120 học viên Khóa II Lâm nghiệp trường Nông nghiệp Huế, tiền thân là trường Trung học Nông Lâm Súc Huế nhận quyết định công tác ở mọi vùng, miền của Tổ quốc. Lúc ấy chúng ta ở tuổi 20, với hành trang là kiến thức đã học được ở nhà trường và mang trong mình bầu nhiệt huyết với hoài bão và ước mơ chung  của thời trai trẻ, mong muốn dâng hiến kiến thức, tuổi thanh xuân để phục vụ cho đời, cho màu xanh của quê hương và xây dựng sự nghiệp cho chính bản thân mình.

Thời gian đã đi qua, bây giờ tóc của chúng ta đã điểm bạc, mỗi người một công việc, tuy hoàn cảnh có khác nhau, nhưng tất cả đều chung một mong muốn là có ngày sẽ gặp mặt nhau thật đông đủ, để cùng vui, cùng hàn huyên  chia sẻ về những thành công, thất bại trên đường đời, cũng như thông tin cho nhau về  gia đình, để nếu có điều kiện cùng hợp tác, giúp đỡ lẫn  nhau trong suốt những tháng ngày còn lại và mong muốn đó của tất cả chúng ta, đến hôm nay đã trở thành hiện thực.

    Về dự gặp mặt hôm nay, chúng ta rất vinh dự, đón tiếp quý đại biểu, quý Thầy, Cô giáo là những người đã dìu dắt, dạy dỗ chúng ta trong suốt thời kỳ ở ghế nhà trường, dù mỗi người mỗi hoàn cảnh, mỗi vị trí công việc nhưng đều chung một suy nghĩ, một tâm tư đó là luôn tri ân công lao dạy dỗ của thầy cô đã trang bị cho ta hành trang kiến thức để vào đời.

    Với nhiều tiếc thương vô hạn, toàn thể tập thể khóa II Lâm nghiệp xin  thành kính thắp một nén nhang lòng để kính cẩn tưởng nhớ  các Thầy giáo, Cô giáo và 11 bạn Khóa II Lâm nghiệp đã vĩnh viễn ra đi vào cỏi vĩnh hằng!.

    Kính thưa quý vị đại biểu, quý Thầy, Cô và các bạn.
Trường Nông Nghiệp Huế mà tiền thân là Trường Nông Lâm Súc tọa lạc bên bờ Ngự Hà, con kênh đã đi vào lịch sử, gắn bó với chúng  ta suốt quá trình học tập.

Khóa II Lâm nghiệp gồm 3 lớp L2A, L2B, L2C số lượng học viên trên 120 người, phần đông quê quán ở tỉnh Thừa Thiên Huế và một số ít bạn ở tỉnh Quảng Trị.

Quá trình học tập và sau này ra công tác, đại đa số đều ở trong nghề, nhưng cũng có một số bạn vì nhiều lý do, hoàn cảnh khác nhau đã chuyển làm công việc, ngành nghề khác. Nhưng dù ở môi trường, hoàn cảnh nào, ở tại quê hương Thừa Thiên Huế hay một địa phương khác từ đồng bằng Nam Bộ , Sài Gòn, Tây Nguyên, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị... chúng ta cũng có nhiều kỷ niệm khó quên của thời kỳ đi học cũng như trong công việc và đường đời. Những hoài niệm một thời đó không chỉ riêng cho chúng ta, còn có kỷ niệm của quý Thầy, Cô giáo, gia đình chúng ta nữa và những hình ảnh đẹp đó sẽ tồn tại mãi mãi, gắn liền với cái tên Khóa II Lâm Nghiệp Nông Lâm Súc Huế thân thương.

Hôm nay, nhân ngày trọng đại của lịch sử đất nước, 30/4 nước nhà hoàn toàn độc lập - thống nhất, anh em trong Khóa II đã hội ý lấy ngày này để tổ chức Kỷ niệm gặp mặt sau 30 năm ngày rời  mái trường Nông Lâm Súc Huế, ôn lại truyền thống, những kỷ niệm vui buồn trong quá trình lập nghiệp của mỗi người.

Thay mặt Ban liên lạc Khóa II Lâm nghiệp tại Huế,  tôi xin báo cáo một số kết quả đã lưu lại được qua nhiều năm hoạt động như sau:

Trước những năm 1990 do hoàn cảnh kinh tế, công việc chưa được ổn định nên anh em trong khóa dù rất mong muốn, nhưng vẫn chưa có điều kiện để tổ chức gặp mặt. Sau năm 1990 Ban liên lạc được hình thành, lúc đó chỉ một nhóm khoảng 10 - 15 bạn, người khởi xướng ban đầu là anh Nguyễn Văn Xuân, lúc đó Xuân đã rời ngành Lâm nghiệp để hoạt động kinh doanh. Song với tâm huyết, nhiệt tình của mình, anh đã quy tụ được một số bạn đến để sinh hoạt gặp mặt nhau, nhân dịp đầu xuân mới, để chúc nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống, ôn lại kỷ niệm một thời của đời học sinh rất thân thương và đáng nhớ. Cứ thế Ban liên lạc được hình thành và lớn mạnh dần tại Huế đến ngày hôm nay, anh em phân công nhau để điều hành trong Ban liên lạc, sau Anh Xuân đến anh Lê Minh Tính và hiện nay anh Hoàng Ngọc Khanh làm trưởng Ban Liên lạc và một số anh em khác trong Ban liên lạc như: anh Nguyễn Hữu Cừ, Trần Quốc Thức, Lê Đình Thà anh em rất nhiệt tình và có nhiều công sức đóng góp. Hiện anh Khanh do bận công tác ở nước ngoài nên không dự ngày hội cùng với chúng ta được, mong Thầy, Cô và các bạn thông cảm.

Hằng năm lấy ngày 4 âm lịch để tổ chức ngày gặp mặt thường niên với số lượng bình quân từ 30 - 40 bạn, có năm có cả vợ và mời quý Thầy Cô đến để chung vui gặp mặt. Những năm sau nhiều bạn đến đông hơn, không riêng gì ở Huế mà các bạn ở các huyện và các tỉnh khác cùng hội tụ về trong ngày Hội hằng năm.

Được biết các tỉnh, thành phố khác trên mọi miền đất nước, các bạn cũng thành lập Ban liên lạc, quy tụ nhiều anh em, xuất thân từ mái trường Nông Lâm Súc Huế, mà còn có sự tham gia các bạn học Cao đẳng, Đại học sau này ra trường xa quê, cũng gắn kết với nhau thành một khối trở thành Hội Nông Lâm Súc Huế ở nơi xa quê lập nghiệp, để cùng sinh hoạt, gặp mặt nhau hàng năm.

    - Kinh phí hoạt động anh em  tự nguyện đóng góp tạo quỹ để tổ chức ngày gặp mặt hàng năm của khóa, tổ chức thăm hỏi gia đình tứ thân phụ mẫu qua đời do tuổi già sức yếu, hoặc viếng thăm các gia đình bạn bè, con cái khi có đau ốm nặng có hoàn cảnh khó khăn cần phải động viên giúp đỡ. Nguồn kinh phí này không bắt buộc mà tùy điều kiện của mỗi người để đóng góp.

    - Những năm qua nhiều Thầy giáo đã vĩnh viễn ra đi do bệnh tật hoặc tuổi già sức yếu, có hơn 10% các bạn trong lớp đã qua đời, với quý Thầy và các Bạn ở xa không có điều kiện và thông tin để thăm viếng hiếu nghĩa được thì gởi hoa, thư thăm hỏi để chia buồn, còn quý Thầy và các bạn mất tại Huế đều được anh em trong lớp đến thăm viếng, chia buồn cùng gia đình tang quyến. Nhiều bạn có điều kiện đã hỗ trợ phương tiện ô tô, kinh phí đưa tiễn Thầy Cô, anh em đến nơi an nghỉ cuôí cùng một cách chu đáo trọn nghĩa. Các bạn ở xa nếu không về được thì gởi lẵng hoa, kinh phí để chia buồn với gia đình nhờ anh em và ban liên lạc đến động viên giúp đỡ gia đình.

    - Gặp mặt nhau mỗi khi có các bạn ở xa về, dù chỉ là những chén rượu, cốc bia, nhưng rất đầm ấm mặn mà, tình nghĩa anh em cùng khóa, mỗi lần hội ngộ anh em tâm sự chia vui và trao đổi cho nhau những thông tin cần thiết để chia sẻ, động viên giúp đỡ nhau nếu có điều kiện, dù cách xa nhưng lúc nào cũng chan chứa thủy chung  tình cảm bạn bè.

    - Theo nguyện vọng của đa số các bạn trong khóa. Năm 2009, Ban liên lạc đã tập hợp thông tin của anh em và một số, thầy Cô giáo gắn bó khóa II Lâm nghiêp để hình thành được cuốn kỷ yếu mà hôm nay các bạn đã có trên tay. Kỷ yếu được hình thành sẽ là cầu nối cho tất cả chúng ta, có điều kiện để liên lạc với nhau những lúc hiếu hỷ, đi công tác, để chia sẻ với nhau, động viên nhau trong công việc cũng như trong đời sống hàng ngày thông qua điện thoại, thư tín, hoặc về ghé thăm nhau những lúc có đủ thời gian và điều kiện. Mặc dù, chúng ta đã hết sức nổ lực, song do thiếu thông tin, một số bạn và quý thầy chưa được đưa vào kỷ yếu, rất mong quý Thầy, Cô và các bạn thông cảm, cung cấp thêm thông tin cho Ban liên lạc khoá II Lâm nghiệp Huế để lần tái bản sau sẽ đầy đủ hơn.

    Bên cạnh những việc đã làm được, chúng ta vẫn còn một số hạn chế, thiêú sót đó là: Thiếu thông tin của nhau nên một số bạn, gia đình gặp nhiều khó khăn, đau ốm không giúp đỡ được, hoặc tứ thân phụ mẫu qua đời anh em không tổ chức thăm viếng được. Với ban liên lạc các tỉnh bạn cũng gặp khó khăn, do số lượng mỏng, phân bố rộng khắp, nên mỗi khi gặp mặt cũng trở ngại khó khăn. Với những hạn chế đó hy vọng rằng qua ngày Kỷ niệm 30 năm gặp mặt này chúng ta sẽ khắc phục được và những năm tới, Khóa II chúng ta sẽ gặp mặt đông đủ hơn, nội dung sinh hoạt phong phú, đa dạng hơn.

    Với những việc làm được tuy hết sức khiêm tốn trong nhiều năm qua, song điều quan trọng hơn là dần dần đã hình thành truyền thống đạo lý, nghĩa tình của Khóa II Lâm nghiệp. Để duy trì và phát triển hơn nữa trong những năm tới, BLL đã xây dựng một số phương hướng hoạt động, rất mong sự tham gia góp ý của quý Thầy, Cô và các bạn để làm cơ sở thống nhất cho kế hoạch hoạt động của chúng ta. Phương hướng tập trung với những nội dung như sau:

    - Hằng năm tại Huế vẫn lấy ngày mồng 4 tết âm lịch làm ngày gặp mặt truyền thống, để các bạn ở xa về thăm quê, gia đình trong dịp Tết cổ truyền có thể tham dự.

    - Cứ 3 năm một lần khóa II Lâm nghiệp sẽ tổ chức gặp mặt tại Huế, mời Thầy, Cô cùng các bạn trở về Huế để tổ chức ngày Hội Khóa II Lâm Nghiệp. Như vậy lần tổ chức gặp mặt sau là mùa hè năm 2012 tại Huế và  năm đó không tổ chức gặp mặt ngày 04 tháng 1 âm lịch mà sẽ tổ chức trong dịp hội Khóa II; địa điểm, thời gian BLL sẽ thông báo sau.

    - Để ghi nhận những tình cảm, công ơn dạy dỗ của quý Thầy, Cô giáo hàng năm ngày 20 tháng 11 ban liên lạc sẽ tổ chức thăm viếng, tặng hoa các Thầy, Cô; không riêng ở Huế mà ở xa các bạn cũng nên có Chương trình thăm viếng, hoặc gởi thư thăm hỏi để thực hiện đạo lý “Tôn Sư trọng đạo”.

    - Để làm tốt công việc hiếu, hỷ đối với gia đình, tứ thân phụ mẫu, hàng năm, anh em trong khóa II đóng góp kinh phí tại BLL để chi tiêu trong các hoạt động có liên quan. Kinh phí này tùy điều kiện kinh tế của từng bạn để tham gia đóng góp, có sổ vàng để ghi nhận thành tâm của các bạn, đồng thời để công khai nội dung chi trong các ngày gặp mặt hằng năm.

    - Sau khi kết thúc ngày hội, BLL sẽ hoàn chỉnh bổ sung và chỉnh lý cuốn Kỷ yếu khóa II Lâm nghiệp hoàn chỉnh, để đến kỳ gặp mặt sau sẽ gởi cho các các bạn một cách chính xác và đầy đủ hơn.
Nhiều vấn đề mà tất cả chúng ta đều quan tâm, mong các bạn bàn bạc cụ thể để thống nhất. Kể cả sau khi kết thúc ngày Kỷ niệm gặp mặt 30 năm nầy, chúng ta cũng nên trao đổi  khi có ý tưởng mới, để bổ sung cho phương hướng hoạt động tới có  chất lượng và hiệu quả hơn.

    Thưa Quý vị đại biểu, quý Thầy, Cô giáo cùng tất cả các bạn, tôi chắc rằng báo cáo trình bày hôm nay không thể nói lên hết những tâm tư, tình cảm và những dự định cho tương lai đã chất chứa hơn 30 năm. Chỉ xin gửi lên đây tấm lòng chân thành tình bạn, tình thầy trò. Thay mặt Ban liên lạc, tập thể anh em khóa II Lâm nghiệp Nông Lâm Súc Huế, xin chân thành cám ơn quý vị đại biểu, quý Thầy Cô giáo, các anh Khóa I Lâm nghiệp đã bỏ chút thời gian đến dự ngày gặp mặt thân thương hôm nay. Xin ghi nhận sự nhiệt tình của các bạn ở xa, đã không quản ngại đường sá xa xôi, để về dự ngày hội rất đông đủ, tại Kinh đô Huế nhiều mộng mơ, nhiều kỷ niệm; và quê mẹ đang mong chờ các bạn ngày trở về những lần sau. Thay mặt BLL, xin hoan nghênh và ghi nhận  những bạn có điều kiện đã đóng góp tích cực cả vật chất lẫn tinh thần, giúp cho ngày gặp mặt thành công trọn vẹn. Đặc biệt, chúng ta vô cùng cảm động và nồng nhiệt đón tiếp những những cô dâu Lâm nghiệp, mặt dù do số mệnh bạn đời đã ra đi vinh viễn, nhưng bằng tấm lòng các bạn cũng đến cùng chia vui trong ngày gặp mặt. Một số bạn học hiện có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn đã vượt qua mọi trở ngại để đến tham dự ngày gặp mặt hôm nay. Sự có mặt của các bạn chắc chắn sẽ góp phần làm cho không khí ngày hội của chúng ta càng thêm đầm ấm, càng thêm thân thương.
Xin chúc sức khỏe đến quý Đại biểu, Thầy, Cô giáo và toàn thể tập thể Khóa II Lâm nghiệp, mong rằng tất cả chúng ta sẽ  gặt hái nhiều thành đạt và hạnh phúc trong cuộc sống.

    Xin chân thành cám ơn./.