Ban liên lạc các nhiệm kỳ

Nhiệm kỳ 1

Nguyễn Văn Xuân
Trưởng ban
Lê Minh Tính
Phó Trưởng ban
Nguyễn Hữu Cừ
Phó Trưởng ban

----------

Nhiệm kỳ 2
(1998-2005)

Lê Minh Tính
Trưởng ban
Nguyễn Hữu Cừ
Phó Trưởng ban
Hoàng Ngọc Khanh
Phó Trưởng ban
Lê Văn Minh
Ủy viên
Nguyễn Hưu Thuấn
Ủy viên
Trần Quốc Thức
Ủy viên
Hoàng Phụng
Ủy viên

----------

Nhiệm kỳ 3

Hoàng Ngọc Khanh
Trưởng ban
Lê Văn Minh
Phó Trưởng ban
Nguyễn Hữu Cừ
Phó Trưởng ban
Nguyễn Văn Xuân
Ủy viên
Trần QUốc Thức
Ủy viên
Lê Đình Thà
Ủy viên
Lê Minh Tính
Ủy viên

Quy chế nội bộ

Quy chế Quỹ Tấm lòng bè bạn

QUY CHẾ
XÂY DỰNG, QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG QUỸ TẤM LÒNG BÈ BẠN KHÓA II LÂM NGHIỆP HUẾ

 

Căn cứ nguyện vọng của đại đa số bằng hữu khóa II Lâm nghiệp Huế,
Xét việc hàng năm tại buổi gặp mặt thường niên, các bằng hữu đã đóng góp hình thành quỹ để tổ chức các buổi gặp mặt, thăm viếng bạn bè ốm đau, hoạn nạn,... hoặc khi tứ thân phụ mẫu qua đời. Đó là những hoạt động rất hữu ích. Đến nay, việc hình thành Quỹ đã đi vào nền nếp, cần thiết phải mở rộng quy mô đóng góp để không chỉ chi cho các hoạt động nói trên mà còn chi mừng sinh nhật, hỗ trợ bằng hữu khi gặp khó khăn, hoạn nạn,... Mặt khác, rất cần thiết phải xây dựng Quy chế nhằm bảo đảm việc huy động, quản lý và sử dụng Quỹ đúng mục đích, đáp ứng yêu cầu và tâm tư nguyện vọng của mọi thành viên,
Ban Liên lạc Khóa II Lâm nghiệp Huế ban hành Quy chế xây dựng, quản lý và sử dụng Quỹ có tên gọi là “Tấm lòng bè bạn”như sau:

 

CHƯƠNG I
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

 

Điều 1: Quỹ Tấm lòng bè bạn ( dưới đây gọi tắt là Quỹ) được hình thành trên cơ sở vận động đóng góp tự nguyện của tất cả các bằng hữu  là cựu học sinh Trường Trung học Nông Lâm Súc Huế đã học khóa II Lâm nghiệp, niên khóa 1976 -1979; của các tổ chức, cơ quan, cá nhân khác hỗ trợ. Quỹ hoạt động không vì mục đích lợi nhuận mà để phục vụ cho các hoạt động thường niên của Khóa II Lâm nghiệp; thăm viếng, hỗ trợ thành viên, thầy cô giáo khi ốm đau, hoạn nạn; phúng điếu thành viên, người thân ruột thịt trong gia đình, thầy cô giáo và tứ thân phụ mẫu khi qua đời,...
Điều 2: Quỹ được thành lập tập trung ở Ban Liên Lạc khóa II Lâm nghiệp Huế tại thành phố Huế. Ban Liên lạc khóa II Lâm nghiệp Huế có trách nhiệm quản lý, sử dụng Quỹ và chịu trách nhiệm trước tất cả các thành viên Khóa II Lâm nghiệp ở trong và ngoài nước và các nhóm bạn khóa II Lâm nghiệp ở  Tây Nguyên, Quảng Nam - Đã nẵng, Nam Bộ và thành phố Hồ Chí Minh ( dưới đây gọi chung là Ban Liên lạc).
Điều 3: Tổ chức và vận động đóng góp Quỹ  thường niên vào dịp 04 tết âm lịch tại Huế; 01/1 tết dương lịch tại Quảng Nam - Đà Nẵng; dịp sinh hoạt của các nhóm ở Tây Nguyên, thành phố HCM  và Nam bộ. Các thành viên không có điều kiện đóng góp tại các cuộc gặp gỡ thường niên, có thể đóng góp bất kỳ lúc nào có thể. Khuyến khích mọi thành viên trong và ngoài nước đóng góp nhiều lần trong năm.Tồn quỹ năm trước được chuyển sang năm sau sử dụng.

 

CHƯƠNG II
NHỮNG QUY ĐỊNH CỤ THỂ

 

Điều 4: Trách nhiệm vận động xây dựng Quỹ như sau:
Ban Liên lạc ở Huế chịu trách nhiệm vận động các thành viên đóng góp ở Thừa Thiên Huế và Quảng Trị.
Nhóm bạn hữu Khóa II Lâm nghiệp ở Quảng Nam - Đà Nẵng, Tây Nguyên, Nam bộ và thành phố Hồ Chí Minh chịu trách nhiệm vận động các thành viên đang tham gia sinh hoạt tại địa bàn.
Các thành viên khác ở nước ngoài hoặc tỉnh, thành khác trong nước nếu thuận lợi về mối quan hệ với Ban Liên lạc hoặc Nhóm nào thì ở đó chịu trách nhiệm vận động đóng góp.
Điều 5: Quỹ có các nguồn thu như sau:
1.Nguồn thu
a) Nguồn thu từ đóng góp thường xuyên định kỳ hàng năm hoặc nhiều kỳ trong năm của các thành viên.
b) Nguồn thu của các tổ chức, cơ quan, cá nhân khác tự nguyện đóng góp.
c) Nguồn thu từ tài trợ có địa chỉ và đối tượng cụ thể được ủy quyền của các cá nhân, tổ chức.
d) Lãi thu được từ tiền gửi hoặc các khoản thu lợi khác phát sinh từ Quỹ.
2. Mức thu
Tối thiểu mỗi thành viên đóng góp 500.000 đồng/ năm
Những trường hợp thành viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ngặt nghèo, Ban Liên lạc sẽ thống nhất giảm hoặc miễn đóng góp.
Điều 6: Quỹ  được sử dụng theo nguyên tắc dân chủ, công khai và được hỗ trợ  hoặc chi đúng đối tượng  vào các nội dung sau:
1. Các nội dung hỗ trợ hoặc chi phí:
a) Hỗ trợ cho thành viên khóa II Lâm nghiệp gặp hòan cảnh đặc biệt khó khăn, ngặt nghèo như bệnh hiểm nghèo,  tai nạn gây tổn hại nặng về sức khỏe ( các loại bệnh phải mổ xẻ hoặc mất một phần của cơ thể), các loại bệnh phải điều trị dài ngày hoặc nhiều lần trong năm ( trên 30 ngày trong 1 năm); thiên tai hoặc hoàn cảnh khác gây mất mát nhà cửa hoặc gần như mất hết tài sản, phương tiện phục vụ sản xuất và đời sống.
b) Thăm viếng thầy cô giáo nhân dịp 20/11; thành viên và người thân trong gia đình như vợ, con, tứ thân phụ mẫu; thầy cô giáo đau ốm, bệnh tật hoặc khi qua đời.
c) Các khoản hỗ trợ  thành viên được ủy quyền chi của các cá nhân hoặc tổ chức.
d) Mừng sinh nhật: tùy điều kiện kinh phí để có thể điện thoại, gửi thư ( hoặc email ), tặng  cành hoa, lẵng hoa,... chúc mừng.
đ) Chi hoạt động thường niên của Ban Liên lạc Huế
2. Mức hỗ trợ hoặc chi:
- Mức hỗ trợ ở điểm a, khoản 1 tối đa không quá 3 triệu đồng/ lần/năm.
- Mức hỗ trợ ở điểm b, khoản 1 tối đa không quá 1/2 mức lương tối thiểu của công chức nhà nước/ lần/ năm.
- Mức hỗ trợ ở điểm c, khoản 1 tùy ủy quyền của cá nhân hoặc tổ chức.
- Chi sinh nhật quy định tại điểm d tối đa không quá 400.000đ/người/ năm.
- Chi hoạt động thường niên hàng năm quy định ở điểm đ, khoản 1 như sau: Họp mặt các thành viên của Ban Liên lạc Huế vào ngày 04 tết tối đa không quá  100.000 đồng/ người. Các hoạt động thăm viếng, chào mừng họp mặt của các nhóm thân hữu Nông Lâm Súc Huế tối đa không quá 500.000 đồng/ năm/ nhóm. Các chi phí đi lại, văn phòng phẩm, giao tế,... tối đa không quá 5 triệu đồng/ năm.

 

CHƯƠNG III
TỔ CHỨC QUẢN LÝ ĐIỀU HÀNH QUỸ

 

Điều 7: Ban Liên lạc Khóa II Lâm nghiệp tại Huế đồng thời là Ban Quản lý Quỹ.  Trưởng Ban Liên lạc đồng thời là Trưởng Ban Quản lý Quỹ. Các thành viên trong Ban Liên lạc sẽ đảm nhiệm các công việc vận động đóng góp, Kế toán, Thủ quỹ của Quỹ. Việc phân công cụ thể do Ban Liên lạc quyết định. Nhiệm kỳ của Ban Quản lý Quỹ theo nhiệm kỳ của Ban Liên lạc.
Điều 8: Ban Kiểm soát của Quỹ do 1 thành viên trong Ban Liên lạc làm Trưởng Ban và mời 2 thành viên không nằm trong Ban Liên lạc tham gia Ban Kiểm soát. Việc phân công Trưởng Ban Kiểm soát và cử 2 thành viên tham gia Ban Kiểm soát do Ban Liên lạc giới thiệu và cuộc gặp mặt kỷ niệm 35 năm ra trường của các thành viên tổ chức vào ngày 02/5/2014 tại thành phố Huế sẽ quyết định theo đa số bằng hình thức biểu quyết giơ tay.Nhiệm kỳ của Ban Kiểm soát Quỹ theo nhiệm kỳ của Ban Liên lạc.
Điều 9:Nguyên tắc  đóng góp, quản lý  và sử dụng Quỹ
1. Hoạt động của Quỹ theo nguyên tắc tự tạo vốn và tự trang trải trong phạm vi vốn huy động được.
2.Việc đóng góp có thể dưới hình thức tiền mặt nộp qua Thủ Quỹ của Quỹ ( trong nhiệm kỳ này là anh Hồ Đình Thuấn) hoặc chuyển khoản (trong nhiệm kỳ này, trước mắt, việc chuyển khoản thống nhất vào tài khoản cá nhân anh Trần Hữu Đãi phụ trách tài chính của Ban Liên lạc qua số tài khoản 0161000577250 , chi nhánh Ngân hàng Vietcombank tỉnh Thừa Thiên Huế). Ban Liên lạc  chịu trách nhiệm xem xét việc mở tài khoản của Quỹ tại ngân hàng để bảo đảm việc quản lý Quỹ chặt chẽ và thuận tiện.
3.Việc quyết định mọi khoản chi cụ thể sẽ do tập thể Ban Liên lạc quyết định theo nguyên tắc đa số.
4. Định kỳ hằng năm vào ngày 04 tết nguyên đán, Ban Quản lý Quỹ có trách nhiệm báo cáo toàn bộ, chi tiết thu, chi Quỹ; Ban Kiểm soát báo cáo nhận xét, đánh giá và kiến nghị việc quản lý và sử dụng Quỹ cho tập thể thành viên thông qua.

 

CHƯƠNG IV
ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

 

Điều 10: Mọi trường hợp gây mất mát, thiệt hại hoặc chi không đúng Quy chế này, người  trực tiếp gây hậu quả phải chịu trách nhiệm bồi hoàn cho Quỹ.
Điều 11: Mọi thành viên Khóa II Lâm nghiệp Huế có trách nhiệm đóng góp xây dựng Quỹ và giám sát việc thực hiện Quy chế dưới mọi hình thức thích hợp.
Điều 12: Quy định này có hiệu lực kể từ ngày 02 tháng 5 năm 2014 và được gửi đến tất cả các thành viên.
Các khoản thu còn tồn của Quỹ Khóa II Lâm nghiệp Huế sẽ được chuyển giao cho Quỹ  này tiếp tục quản lý và sử dụng theo Quy chế này.
Quá trình thực hiện nếu có phát sinh vấn đề hay tình huống mới, Ban Liên lạc có trách nhiệm tranh thủ ý kiến các thành viên để bổ sung và hoàn thiện ./.

 

TM/ BAN LIÊN LẠC KHÓA II LÂM NGHIỆP HUẾ
TRƯỞNG BAN